với four nhà tư bản công nghiệp có đạo đức nghề nghiệp dòng mực tại Nhật Bản. Kazuo Inamori, người sáng lập tập đoàn Kyocera và giám đốc điều hành hiện tại của Japan Airlines, là một người trong đội ngũ này. Inamori khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và đã xây dựng thương hiệu 2 đơn vị nằm trong danh sách 500 công ty lớn mà tin báo Fortune xếp hạng: Tập đoàn Kyocera và doanh nghiệp viễn thông to thứ hai tại Nhật Bản, KDDI. Trong 47 https://www.harvard.edu/ năm kể từ có mặt trên thị trường, Tập đoàn Kyocera chưa bao giờ lỗ, chậm tiến độ là một thành tựu vượt trội.
lúc được hỏi về bí mật thành công, Inomori có 1 câu tư vấn cực kỳ đơn giản. Ông tin rằng điều quan trọng nhất trong thế cuộc là phải đặt câu hỏi: "Tại sao chúng ta mang mặt tại đây?". Câu giải đáp của ông là: "Chúng ta mang mặt ở đây để nâng cao đức tính của chúng ta. Chúng ta muốn trở thành 1 người có đạo đức tốt hơn lúc mới sinh ra, và không còn một mục đích nào khác. Để hiểu vì sao ta sở hữu mặt tại đây, cần phải tậu đi một tuyến phố chân chính". Ông tin rằng ko với sự dị biệt nào giữa việc đối xử trong cuộc sống hằng ngày và đạo đức nghề nghiệp trong các hoạt động kinh doanh.
Sáng kiến của Inamori là lên đường trong khoảng văn hoá truyền thống phương Đông, đặc thù là văn hoá Phật giáo. các ý kiến triết lý của Khổng Tử và Đức Phật là căn bản trí huệ của ông. Ông tin rằng việc tạo dựng một tổ chức phải dựa trên các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp khắt khe nhất. ví như 1 người ko sở hữu những tiêu chuẩn đạo đức cao, người chậm triển khai chẳng thể làm việc rẻ. Người chậm triển khai phải nâng cao đức tính của mình để tăng trưởng công tác kinh doanh của mình. cho nên, bí mật để thành công chính là phải nâng cao đạo đức nghề nghiệp.
Inamori chỉ mới 27 tuổi lúc ông thành lập Tập đoàn Kyocera. Ông ko có thương hiệu nào lúc đấy và không biết phải tiến hành ra sao. Ông quyết định khiến cho theo lời khuyên của bác mẹ và giáo viên của ông về tầm quan trọng của sự chân thực, vui vẻ, thành tín, hàm ân, nhẫn nại, vị tha, chăm chỉ, tiết kiệm, chịu khổ, ko oán thù hay ghen tị… Đây đều là các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp cơ bản.
Ông tìm thấy rất nhiều những câu tư vấn từ những trở ngại dựa trên căn bản là các điều chậm triển khai đúng hay sai, thiện hay ác. Tóm lại, sự phán xét các vấn đề của ông đều hoàn toàn dựa trên lương tâm. Ông đã lãnh đạo doanh nghiệp của mình đến thành công bằng phương pháp đi trên con đường chân chính.
Lại với 1 câu chuyện về ông Koike, một nhà thầu khoán thành công người Nhật Bản. Ông là người sáng lập và chủ nhân 1 doanh nghiệp môi giới chứng khoán. Sự thành tín và trung thực của ông nổi tiếng khắp mảnh đất này. Năm 13 tuổi, ông rời nhà ở quê lên đô thị kiếm kế mưu sinh. Ông phụ giúp bán hàng trong một store nhỏ, cùng lúc cũng là người bán hàng của một doanh nghiệp máy móc.
khi lên 20 tuổi, ông quản lý 1 công việc buôn bán nhỏ do tự mình lập ra. Ông áp dụng kinh nghiệm bán hàng của mình để tăng trưởng kinh doanh và ký được 33 giao kèo bán hàng chỉ trong 2 tuần. Ông thậm chí còn nhận được tiền đặt chỗ trước trong khoảng người mua.
bên cạnh đó, không lâu sau khi ký các hiệp đồng này, ông phát hiện rằng giá sản phẩm mà mình bán cho khách hàng khá cao hơn giá ở những công ty khác. Ông nghĩ các bạn của ông sẽ tiếc nuối nếu như họ biết mình đã thỏa thuận mang giá cao hơn. vì thế ông sở hữu theo hợp đồng và tiền cọc lúc ké thăm từng khách hàng 1.
Ông giải thích về giá cả cho người mua và nhắc sở hữu họ rằng mình đồng ý hủy bỏ hợp đồng và trả lại tiền đặt cọc. những khách hàng của ông cảm động sâu sắc trước sự thành tín và chân thực đấy. Kết quả là, không người nào trong số họ hủy bỏ giao kèo cả. Thay vào ngừng thi côngĐây, họ còn tin tưởng và kính trọng ông hơn trước. Sự thành tín và chân thực đã giúp ông Koike trở nên 1 người phong lưu. bây giờ, ông là nhà thầu khoán nức tiếng và được kính trọng nhất Nhật Bản.
Từ khóa: dao duc nghe nghiep
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét